Nữ tập gym nên ăn gì

     

Nếu không chú ý ăn gì trước và sau khoản thời gian tập gym, bạn cũng có thể khó đạt được công dụng như mong muốn vì không chú ý đến cơ chế dinh dưỡng kết hợp với việc luyện tập.

Bạn đang xem: Nữ tập gym nên ăn gì


Những bài xích tập gym thường đòi hỏi bạn cần phải có nhiều công sức để bức tốc hiệu trái tập luyện. Nếu không xem xét ăn gì trước và sau khi tập gym, các bạn sẽ dễ bị kiệt mức độ trong lúc thi đấu hoặc gặp gỡ rủi ro mất cơ bắp sau khoản thời gian tập xong.

Bạn hãy cùng tìm hiểu ăn gì trước và sau khoản thời gian tập thể hình để hỗ trợ cho quy trình tập luyện của mình nhé.

Bạn nên ăn gì trước lúc tập gym?

*

Bạn nên ăn gì trước khi tập gym? Bạn cần phải biết cách chọn lựa thực phẩm phù hợp để tăng cường hiệu suất làm việc.

Cách chế tạo bữa ăn trước lúc tập gym

Chế độ ăn trước khi tập gym để giúp đỡ bạn bức tốc năng lượng để tránh khỏi cảm giác buồn nôn và mệt mỏi khi tập luyện quá sức. Điều này còn giúp bạn tránh cạn kiệt glycogen trong quy trình tập và tránh giảm dị hóa cơ bắp…

Bạn cần ăn trước lúc tập gym khoảng 30 phút mang lại 1,5 tiếng nhằm giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và tránh cảm giác ợ hơi nặng nề chịu.

Nếu bạn ăn uống sớm hơn 2-3 giờ đồng hồ trước lúc chơi thì nên lựa chọn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, những loại đậu với thực phẩm giàu carb như yến mạch, mì ống, khoai lang. Nếu như khách hàng ăn từ 30-60 phút trước khi tập thì cần lựa lựa chọn một bữa ăn dễ tiêu hóa.

Nguyên tắc ăn trước lúc tập thể hình là chọn lựa chất béo hữu ích cho cơ thể, carbohydrate phức hợp (tinh bột) cùng protein.

Các hóa học béo mạnh khỏe sẽ gửi hóa rất cấp tốc và dễ dàng tiêu hóa, cung ứng năng lượng góp cơ bắp của bạn chuyển động liên tục, làm giảm xúc cảm mệt mỏi. Tinh bột cung ứng năng lượng cho khung hình của bạn còn protein để giúp đỡ bạn bảo đảm an toàn không mất cơ trong khi tập luyện.

Trước khi tập gym nên nạp năng lượng gì?

*

Tập thể hình nên ăn uống gì? Dưới đấy là những thực phẩm bạn nên ăn trước khi tập gym để tăng tốc tập luyện nhằm có được tầm vóc như ý muốn muốn.

1. Nên ăn uống gì trước khi tập gym: Chuối

Bạn ăn 2 trái chuối trước lúc tập gym là có thể đủ dưỡng hóa học cho một buổi tập luyện hiệu quả. Trong 100g chuối có chứa khoảng chừng 20g carbohydrate (carb), 1,1g protein và 0,4g hóa học béo.

2. Yến mạch

Yến mạch là nguồn thực phẩm cực kỳ giàu hóa học xơ, các vitamin đội B, chất khoáng và hóa học chống oxy hóa. Đây cũng là một trong thực phẩm chứa được nhiều protein và hóa học béo mạnh khỏe hơn nhiều một số loại ngũ cốc khác.

Chất xơ vào yến mạch sẽ giúp đỡ bạn giải phóng tích điện vào máu nhanh hơn còn vitamin B giúp đưa hóa carb thành năng lượng hiệu quả. Vào 78g yến mạch khô tất cả chứa 51g carb, 13g protein và 5g hóa học béo.

3. Trước lúc tập thể hình nên nạp năng lượng gì: hộp sữa chua Hy Lạp – trái cây

Sữa chua Hy Lạp kết hợp với trái cây sẽ với lại cho mình 1 lượng protein unique cao, còn hoa quả thì phân bóc nhanh nên phục vụ tốt cho vấn đề tập luyện của bạn. Đây cũng là 1 món ăn tương xứng với người muốn giảm cân.

Trong 100g sữa chua Hy Lạp chứa 3g carb, 5g chất béo, 9g protein, 4% RDI (*) vitamin A với 10% RDI canxi.

(*) RDI: Reference Daily Intake (mức tiêu thụ hằng ngày của một hóa học dinh dưỡng).

Có thể bạn quan tâm: Thực lỗi thạch sút cân có hiệu quả như lời đồn?


4. Sữa rung lắc protein

Nếu bạn không có không ít thời gian nhằm tập luyện thì hoàn toàn có thể pha sữa nhấp lên xuống protein để mang đi tập. Các bạn pha 1 bịch sữa tươi ko đường, một ít trái cây ngưỡng mộ và 1 thìa súp whey protein rồi lấy xay nhuyễn vào 5 phút là gồm một ly sữa bổ sung cập nhật protein trước khi tập.

5. Trước khi tập nên nạp năng lượng gì? bánh mì nâu, chuối và quế

*

Bánh mì nâu, chuối với quế đang cung cấp cho mình nguồn năng lượng dồi dào cho vấn đề tập luyện. Bánh mì nâu thường chứa đựng nhiều chất xơ vội vàng 3 tuyệt 4 lần so với bánh mì trắng. Hóa học xơ rất có thể giúp bạn cảm thấy no thọ hơn, làm săn có thể bắp thịt và giúp sút cân.

Ngoài ra, bánh mỳ nâu cùng với chuối có chứa được nhiều carb dễ dàng tiêu hóa để tạo thành nguồn năng lượng cho bạn nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Cách Tạo Tài Khoản Email Trên Điện Thoại, Cách Tạo Tài Khoản Gmail Trên Điện Thoại Android

Trong chuối đựng kali để giúp cơ bắp của bạn vận động mạnh mẽ hơn để bớt cân cấp tốc còn bột quế có vai trò bình ổn lượng đường trong huyết và nâng cao chức năng não.6. Sinh tố trái cây

Ăn gì trước khi tập? Sinh tố trái cây sẽ giúp đỡ bạn nâng cấp hệ tiêu hóa, làm bức tốc hệ miễn dịch. Chúng ta làm 1 ly sinh tố hoa quả yêu thích với 1 ít sữa chua Hy Lạp sẽ bổ sung cập nhật một nguồn protein và các vitamin cần thiết cho buổi tập tành của mình.

7. Ăn gì trước lúc tập gym: táo bị cắn đỏ và bơ hạnh nhân

Một quả táo khuyết đỏ khoảng chừng 182g có thể chứa cho 95g calo, 25g carb cùng 4g hóa học xơ. Để tận dụng tối đa dinh dưỡng trong táo, các bạn hãy ăn uống cả vỏ vì chưng một nửa chất xơ và rất nhiều polyphenol của táo nằm ở vỏ.

Bạn hoàn toàn có thể ăn táo bị cắn dở cùng cùng với bơ hạnh nhân trước khi thi đấu để bổ sung protein mang lại cơ thể, có tác dụng tăng cảm xúc no và tăng tốc năng lượng.

8. Trứng luộc

Trứng luộc là một món ăn uống phổ biến được rất nhiều người tập gym gạn lọc bởi tính năng giúp bổ sung năng lượng dựa vào việc cung cấp protein cấp tốc cho cơ thể. Không những thế nữa, đây cũng là 1 trong những thực phẩm dễ dàng kiếm, dễ dãi chế biến và vấp ngã dưỡng. Trước lúc tập gym, bạn hãy ăn 2 trái trứng luộc để sẵn sàng cho vấn đề tập luyện.

Có thể chúng ta quan tâm: 7 món nạp năng lượng kiêng với trứng cung cấp giảm cân nặng hiệu quả

Sau lúc tập gym nên ăn gì?

*

Chế độ ăn cho người tập gym không thể thiếu những thực phẩm mà bạn cần bổ sung cho khung người sau lúc thi đấu xong.

Cách phát hành bữa ăn sau thời điểm tập gym

Bạn ăn sau thời điểm tập gym vẫn giúp bổ sung glycogen bị cạn kiệt trong quá trình tập luyện, mặt khác cũng cung ứng nguyên liệu cho quy trình tổng phù hợp protein. Chuyển động này còn khiến cho bạn sút đau nhức cơ bắp và hồi phục cơ thể.

Nguyên tắc để sản xuất bữa ăn sau thời điểm tập thể hình là các bạn nạp các tinh bột để khung hình nhanh chóng mang lại được lượng insulin và tăng thêm glycogen. Chúng ta cũng cần bổ sung cập nhật thực phẩm nhiều protein để khung hình không bị mất cơ và bổ sung thêm nước khoáng để bổ sung cập nhật lại nguồn nước với điện giải đang tiêu hao.

Tốt tuyệt nhất là chúng ta nên nạp năng lượng trong 30 phút sau thời điểm tập để cơ bắp không xẩy ra mất.

Ăn gì sau khoản thời gian tập gym?

*


Dưới đấy là những thực phẩm chúng ta nên bổ sung cho khung hình sau khi vẫn tập gym xong:

1. Trứng

Trứng không chỉ là là một nguồn thực phẩm xuất sắc cho bữa ăn trước khi tập gym nhưng cũng là mối cung cấp protein giúp bổ sung cập nhật và bức tốc cơ bắp sau khi tập luyện. Đây cũng là 1 trong những món ăn mà chúng ta có thể kết phù hợp với nhiều một số loại thực phẩm khác để có hương vị vừa thơm vừa ngon hơn.

2. Ức gà

Ức kê cung cấp cho bạn nhiều protein dễ tiêu hóa nên có lợi cho việc hồi phục cơ bắp. Chúng ta cũng có thể hấp hoặc nướng gà kèm với rau xanh sạch để hỗ trợ một bữa ăn với nguồn bổ dưỡng toàn diện.

3. Ăn gì trước và sau thời điểm tập gym: Cá hồi cùng rau xanh

Cá hồi có chứa một lượng protein cực khủng đi kèm theo với kia là hàm lượng chất bự và omega-3 lành mạnh. Hàm lượng bồi bổ trong cá hồi vẫn giúp cơ thể bạn phục hồi cơ bắp và đảm bảo hệ thống tim mạch nghỉ ngơi trạng thái giỏi nhất.

Bạn cũng rất có thể ăn rau xanh sạch với cá hồi để tăng khẩu vị cho món ăn, đồng thời cung ứng nhiều dưỡng hóa học cho cơ thể.

Có thể chúng ta quan tâm: các món ăn uống từ chuối để sút cân cực kỳ tốc với hiệu quả

4. Khoai lang

Khoai lang hoàn toàn có thể hỗ trợ khung người bạn hồi sinh sau khi thi đấu nhờ đựng nhiều chất xơ, kali, carb, tinh bột, vitamin…

5. Đậu gà

Đậu gà có thể giúp bạn bổ sung lượng đường trong máu sau khoản thời gian tập luyện. Đây được coi là một rất thực phẩm do bao gồm chứa những loại carb, protein và hóa học xơ quan trọng cho cơ thể.

6. Ngũ cốc và sữa

*

Ngũ ly nguyên hạt là một món ăn mà không ít người ăn chay lúc tập thể hình lựa chọn. Đây là 1 trong thực phẩm cung cấp cho mình nhiều nguồn protein cùng carb. Trong khi đó, sữa là một trong thực phẩm có nhiều lợi ích sức khỏe, giúp nâng cấp hệ hấp thụ và hỗ trợ nhiều đạm đến sự cải tiến và phát triển cơ bắp.

Một số nhiều loại sữa mà chúng ta cũng có thể lựa chọn để uống sau thời điểm ăn là sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa bò, sữa whey protein.

Xem thêm: Ẩn Giá Trị Bằng 0 Trong Excel 2010, Ẩn Giá Trị Bằng 0 Trong Bảng Tính Excel

7. Sandwich

Một lát bánh mỳ sandwich bơ đậu phộng cung ứng cho cơ thể bạn tương đối nhiều protein, carb cùng kali. Lượng protein trong một khẩu phần bánh mỳ sandwich sẽ giúp ích không hề ít cho cơ bắp của bạn.

Khi bạn biết nên ăn gì trước và sau thời điểm tập thể hình thì không chỉ nhận được những ích lợi của câu hỏi tập luyện đối với vóc dáng ngoại giả giúp cải thiện làn da và bảo trì sức khỏe nữa đấy!